Hướng dẫn tạo Blog cho người mới bắt đầu | Tổng hợp tài liệu

Hướng dẫn tạo Blog cho người mới bắt đầu



 Tạo blog khá đơn giản, bạn chỉ cần có một tài khoản Gmail. Sau đó truy cập vào www.blogger.com/ . Bạn đăng nhập bằng tài khoản Gmai (Đây sẽ là tài khoản quản trị blog đó sau này, bạn cũng có thể chia sẻ quyền quản trị cho những tài khoản Gmail khác).
Đăng nhập Gmail để tham gia Blogspot
Giao diện chào mừng đến với Blogger. Bạn chọn "Tiếp tục".
Giao diện trang chủ Blogger, danh sách blog của bạn sẽ xuất hiện ở đây (một tài khoản có thể dùng để tạo và quản trị nhiều blog). Bạn chọn "Blog mới" để tiếp tục.
Giao diện trang chủ Blogger.
Sauk hi vào giao diện blog, chọn Blog mới. Tiếp đó điền thông tin về tiêu đề, đường dẫn blog
Tạo xong mặc định sẽ quay về trang chủ Blogger, nơi chưa danh sách các blog của bạn.

Sauk hi tạo xong, ấn vào tên tiêu dề blog ( Bí mật 12 cung hoàng đạo). Ta sẽ vào được trang chủ của trang quản trị/Administrator, mọi thứ về blog của bạn đều có ở đây.

- Bài đăng mới: Nơi bạn khởi tạo, viết bài mới cho blog.
- Bài đăng: Danh sách các bài đang hiện có trong blog của bạn.
- Trang: Tạo menu cho blog, tạo các trang giống bài đăng, nhưng đa phần là để tạo các bài dạng như: Liên hệ, Sitemap. Mỗi blog được tới đa 20 trang. Như thế là vừa đủ phải không? :))
- Nhận xét: Nơi để bạn quản lý các nhận xét/comment của người đọc trên các bài đăng, bài viết. Bạn có  thể xóa bất kì một nhận xét nào.
- Google +: Liên kết blog của bạn với trang tiểu sử Google + của bạn, hoặc bạn có thể thêm mục nhận xét Google+ vào bài đăng.
- Thống kê: Giúp bạn xem, thống kê tình hình truy cập vào blog (số người truy cập theo từng thời điểm, những bài đăng được truy cập nhiều, nguồn truy cập từ trang nào, ở đâu,...).
- Bố cục: Căn chỉnh lại vị trí của các mục, menu trên blog.
- Mẫu: Tùy chỉnh lại giao diện blog đầy đủ hoàn chỉnh.
- Cài đặt: Tinh chỉnh blog của bạn (chủ yếu là để SEO - Khá quan trọng cho những ai quan tâm tới vấn đề thứ hạng của blog/website).


Sau khi tạo xong bạn hoàn toàn có thể xem lại giao diện trang chủ blog của mình bằng cách nhấp vào nút "Xem blog" hoặc vào trực tiếp bằng địa chỉ/domain.
Đây là giao diện mặc định sau khi tạo chưa qua chỉnh sửa.
Xong tất cả các bước trên, bạn đã có thể đăng bài viết lên blog của mình. Phần chi tiết hơn bao gồm tạo menu trang chủ, các menu chính cho blog, thêm các module sẽ có ở tập sau. Nếu bạn đã có template sẵn thì sẽ cos phần tiếp theo sẽ hướng dẫn chỉnh sửa Template chi blog có sẵn


Home page